วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

การฝึกงานในสัปดาห์ที่ 2 ระหว่างวันที่ 10 พ.ย.- 14 พ.ย. 52

งานที่ได้รับมอบหมายในสัปดาห์นี้
- ทำงานวิจัยงานลอยกระทงและสรุปผลการดำเนินงานโดยจัดทำเป็นรูปเล่มเหมือนวิจัย มีการใช้โปรแกรม Microsoft Excel และ Microsoft Word
- มีการจัดทำรายเอกสารให้แก่ผู้บริหาร และจัดเตรียมห้องประชุมในการจัดประชุม
- ถ่ายเอกสาร
- ทำหนังสือทะเบียนรับและส่งจดหมาย

- เข้าร่วมประชุมกับออกข้อสอบของเทศบาล โดยมี ท่านนายก ท่านปลัด ท่านผู้ว่าอำเภอ ท่านผอ.กองการศึกษา

ปัญหาและอุปสรรค
1. บางครั้งอาจทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะไม่เข้าใจงานที่ได้รับมอบหมาย
วิธีการแก้ไข
- นำไปปรับปรุงแก้ไขและถ้าไม่เข้าใจส่วนไหนก็ถามพี่เขาแต่ก่อนที่เราจะถามเราควรหาวิธีแก้ไขเสียก่อน
2. บางครั้งไม่มีงานทำ เพราะบางครั้งอาจเห็นเราทำงานอยู่
วิธีการแก้ไข
- เดินไปถามเขาว่ามีอะไรให้ช่วยไหม
*เราเป็นนักศึกษาฝึกงานเรามาฝึกงานเพราะเราต้องการประสบการณ์อาชีพเตรียมตัวไปสู่อนาคตในการทำงานเราควรทำงานให้เต็มที่เปรียบเหมือนว่าเราได้ทำงานจริง ๆ ไม่ว่าเราจะได้สตางค์หรือไม่แต่เราก็ยังได้ประสบการณ์ในการทำงานในการฝึกงานครั้งนี้สอนอะไรหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการจัดทำประชุม การชงกาแฟให้อร่อย การจัดทำเอกสารในการประชุม การทำวิจัย และการคิด การ ออกแบบและการตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ เช่น ในเรื่องการออกแบบจดหมายขอบคุณบริษัทต่าง ๆมีมาให้การสนับสนุน ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น: